3 mẫu bàn ăn với 3 kiểu dáng khác nhau phù hợp với nhiều phong cách, nhiều không gian phòng bếp (chung cư, biệt thự, nhà phố), chắc chắn bạn sẽ dễ dàng chọn được mẫu bàn ăn bằng gỗ vừa ý với không gian bếp của gia đình.





Mặc dù các quan điểm thiết kế nội thất phòng bếp có thể khác biệt giữa xưa và nay thế nhưng không ai có thể phủ nhận được tầm quan trọng của phòng bếp. Không gian phòng bếp chính là nơi đánh thức các giác quan, ghi dấu ấn của từng thành viên trong gia đình. Nội thất phòng bếp được thiết kế tùy theo phong cách chung của ngôi nhà - có thể hiện đại, tân cổ điển hay nhẹ nhàng kiểu đương đại hoặc trầm ấm theo phong cách gỗ việt. Dù là phong cách gì đi chăng nữa thì BÀN ĂN chính là linh hồn của căn bếp, gắn kết các thành viên gia đình gần nhau hơn. Việc chọn một chiếc bàn ăn cho gia đình luôn là một quyết định vô cùng khó khăn đặc biệt khi bạn không biết chính xác chiếc bàn ăn mà mình cần. Sau đây là 3 mẫu bàn ăn bằng gỗ đẹp và hiện đại nhất mà bạn có thể tham khảo.


  1. Mẫu bàn ăn hình chữ nhật


Đây là mẫu bàn ăn đẹp phổ biến và được ưa chuộng nhất trong các gia đình hiện nay. Một chiếc bàn hình chữ nhật là sự lựa chọn truyền thống mang nét đẹp cổ điển.
Ưu điểm của mẫu bàn này là nó đáp ứng được yêu cầu về chỗ ngồi cho rất nhiều người và sẽ không quá khó khăn để bạn có thể dễ dàng đón tiếp những vị khách đột nhiên ghé thăm nhà. Nếu nhà bạn thường xuyên có những buổi tối thân mật hay một bữa tiệc lớn thì chiếc bàn ăn hình chữ nhật luôn được đánh giá rất cao.
Chiều dài lý tưởng cho mẫu bàn hình chữ nhật là 91cm đến 107cm nhưng có thể thay đổi tuỳ thuộc vào kích thước của căn phòng vì vậy hãy chắc chắn rằng diện tích của căn bếp nhà bạn đủ rộng nhé.
Ngoài ra, bạn có thể đặt một bàn ăn cao cấp hình chữ nhật bên cạnh chỗ ngồi banquette giúp tiết kiệm không gian và tạo ra cảm giác như bạn đang ngồi trên bộ bàn ghế ở trong quán cà phê yêu thích của mình. Sự điểm xuyết của chiếc bàn ăn bằng gỗ hình chữ nhật cỡ lớn càng làm tăng nét sang trọng và thanh lịch cho không gian phòng ăn.
1-22-470x470.jpg


2. Mẫu bàn ăn hình vuông


Theo phong thủy thì hình vuông tượng trưng cho sự phẳng lặng và ổn định. Chọn cho gia đình bạn bàn ăn hình vuông tượng trưng cho sự phẳng lặng và ổn định, chắc chắn mang ý nghĩa gia đình yên ổn.
Mặc dù cũng có góc cạnh và kiểu dáng khá giống với chiếc bàn ăn hình chữ nhật nhưng kiểu bàn ăn hình vuông cũng có những đặc tính riêng khá thú vị. Khác với bàn ăn hình chữ nhật tạo ra nét cổ điển, sang trọng thì mẫu bàn ăn hình vuông lại cho phép bạn tạo ra bầu không khí thân mật, tạo sự gắn kết hơn khi mọi người có thể ngồi gần nhau để cùng trò chuyện một cách dễ dàng. Chính vì vậy, bàn ăn hình vuông đặc biệt thích hợp cho những gia đình nhỏ, từ 4 người trở xuống. Mẫu bàn ăn như thế này tất nhiên cũng sẽ rất phù hợp với những căn phòng có dạng hình vuông. Cùng với bàn vuông, bạn cũng nên chọn những chiếc ghế sofa mềm mại để làm giảm đi sự thô cứng của các góc cạnh.
21-470x470.jpg

3. Mẫu bàn ăn hình tròn/oval


Theo phong thủy thì hình tròn tượng trưng cho sự hòa hợp, đoàn viên gia đình. Điều này rất tốt và nhiều người chọn lựa mẫu bàn ăn cho gia đình mình hình tròn, hình bầu dục với mong muốn gia đình luôn hòa hợp, đoàn viên, đầm ấm, yên vui. Bàn ăn hình tròn sẽ là lí tưởng nhất đối với các không gian phòng bếp nhỏ hẹp với thiết kế các góc được bo tròn và thường chỉ sử dụng một chân trung tâm. Nếu gia đình bạn có nhiều trẻ nhỏ thì nó còn giúp tránh được va đập làm tổn hại đến cơ thể.
Tuy nhiên nhược điểm của mẫu bàn này là bị giới hạn số người nên không hay được chọn cho các bữa tiệc.
11-470x470.jpg

Mua bàn ăn gỗ đẹp và hiện đại ở đâu?


Nếu bạn vẫn chưa quyết định được mẫu bàn ăn cho gia đình mình thì hãy liên hệ với chúng tôi - Công ty nội thất Hoa Phú theo số hotline (096) 685 1088 để được tư vấn thiết kế nội thất phòng bếp đẹp và hiện đại sao cho phù hợp nhất với phong cách và không gian nhà bạn. Xem thêm bộ sưu tập bàn ăn mới nhất, rất nhiều mẫu đẹp và đa dạng.





0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Tạp Chí Nội Thất © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top